Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Tài Chính

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảng bộ Tài chính triệu tập đảng viên tham dự Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh mở rộng tháng 4 năm 2024

Căn cứ Công văn số 1488-CV/ĐUK, ngày 19/4/2024 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thông tin về Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh mở rộng tháng 4 năm 2024. Chiều ngày 22/4/2024, Đảng bộ Tài chính đã triệu tập đảng viên tham dự Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh mở rộng tháng 4 năm 2024.

Toàn cảnh Hội nghị

Dự hội nghị tại điểm cầu Đảng bộ Tài chính có các đồng chí Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Tài chính, Bí thư, Phó Bí thư và đảng viên các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Tài chính.

Tại hội nghị, các đảng viên thuộc Đảng bộ Tài chính được nghe đồng chí Thiếu tướng, PGS.TS Cao Anh Dũng, Giám đốc Học viện quốc tế Bộ Công an trình bày chuyên đề: Tình hình thời sự quốc tế, trong nước; tình hình biển đông; hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước thời gian qua và nhiệm vụ trong thời gian tới.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Nông Lương Chấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ quán triệt trong thời gian tới các đảng bộ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, đảng viên các nội dung: (1) Đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thông tin đối ngoại được nêu trong văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng và văn bản chỉ đạo, điều hành của Nhà nước; ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa, Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng tổ chức năm 2021, Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32 (tháng 12/2023). (2) Thông tin về những lĩnh vực, vấn đề dư luận quốc tế quan tâm, thành tựu chung của đất nước trong gần 40 năm đổi mới và nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong đó điểm sáng là kết quả phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại, hội nhập quốc tế; thành tựu trong bảo đảm quyền con người tại Việt Nam và những đóng góp của Việt Nam đối với phát triển quyền con người trên thế giới. (3) Các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội, đối ngoại nổi bật trong năm; các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của Đảng và đất nước, ngày thiết lập và kỷ niệm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao với các nước, các đối tác của Việt Nam trong năm 2024. (4) Thông tin về giá trị, di sản, tư tưởng Hồ Chí Minh; những bước phát triển mới trong công tác nghiên cứu lý luận, vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin tại Việt Nam của Đảng ta; tư tưởng, quan điểm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về xây dựng và phát triển đất nước, công tác an ninh, quốc phòng, đối ngoại, xây dựng Đảng được dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm.

Sau hội nghị, Đảng bộ Tài chính sẽ tiếp tục nghiên cứu, tuyên truyền kết luận hội nghị, từ đó nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, quần chúng về tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng; xây dựng các chương trình, kế hoạch triển khai kết luận hội nghị nghiêm túc, hiệu quả./.

                                                                                                                      Phạm Hồng Ngọc-Chi bộ I